Hạt mắc ca

Hạt mắc ca
Hạt mắc ca
Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Hạt óc chó có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Hạt óc chó có tác dụng gì đối với sức khỏe?
Các nhà khoa học gọi quả óc chó là vua của các loại hạt vì những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà chúng mang lại.

Lợi ích sức khỏe của hạt óc chó

Hạt óc chó hay còn được gọi là “hạt trường thọ” là một loại thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người. 
 

Hạt óc chó giúp giảm nguy cơ táo bón cho thai phụ
Trong suốt thời gian mang thai, nhiều mẹ bầu gặp phải tình trạng táo bón. Những tác dụng của hạt óc chó sẽ giúp bà bầu đẩy lùi chứng táo bón nhờ vào chức năng nhuận tràng, chỉ cần ăn hạt óc chó vài lần, mẹ bầu sẽ cảm thấy hệ tiêu hóa được cải thiện rất tốt.

Hạt óc chó giúp cải thiện giấc ngủ
Theo các nhà khoa học, việc ăn vài hạt óc chó sẽ giúp ngăn ngừa chứng mất ngủ ở phụ nữ mang thai tốt hơn là một cốc sữa ấm. Nó cũng là loại hạt giúp chúng ta cải thiện giấc ngủ vì cung cấp phong phú chất melatonin tự nhiên.

Melatonin sẽ cung cấp những tín hiệu não, thông báo với não bộ rằng công việc đã được thực hiện đủ, cơ thể đang mệt mỏi và cần một giấc ngủ.

Tác dụng của hạt óc chó giúp kiểm soát bệnh tiểu đường
Những người bị tiểu đường nếu ăn hạt óc chó hàng ngày sẽ có nồng độ insulin cải thiện đáng kể và điều này có được là nhờ sự hiện diện của chất béo tốt trong chế độ ăn uống. Insulin có tác dụng khống chế lượng đường trong máu, qua đó giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

Hạt óc chó có thể giúp ngăn ngừa sỏi túi mật

Các nhà khoa học đã nghiên cứu dữ liệu từ hơn 60.000 bệnh nhân có chế độ ăn kèm với hạt óc chó và trải qua thời gian 10 năm khảo nghiệm đã cho thấy rằng hạt óc chó giúp ngăn ngừa sỏi túi mật rất hiệu quả.

Vì vậy, nếu bạn đang đối mặt với nguy cơ bị sỏi túi mật hay không muốn mình mang căn bệnh này hãy ăn vài hạt óc chó mỗi ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer