Hạt mắc ca

Hạt mắc ca
Hạt mắc ca
Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

ĐỂ CON THÔNG MINH HÃY ĂN QUẢ ÓC CHÓ

ĐỂ CON THÔNG MINH HÃY ĂN QUẢ ÓC CHÓ

Qủa óc chó vốn là thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe của phụ nữ mang thai. Tuy giá thành của quả óc chó hơi cao một chút nhưng "đắt xát ra miếng" bởi những lợi ích tuyệt vời của nó. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng ăn nhiều quả óc chó trong quá trình mang thai sẽ sinh ra em bé thông minh hơn.

Theo nghiên cứu trong quả óc chó chứa rất nhiều axit béo, omega 3, Vitamin E, phốt pho… Đặc biệt, hàm lượng omega 3 trong quả óc chó cao gấp 3 lần trong cá hồi giúp thúc đẩy sự phát triển não bộ ở thai nhi và trẻ nhỏ. Vì thế, nếu mẹ kiên trì ăn quả óc chó trong suốt quá trình mang thai thì con sinh ra sẽ rất khỏe mạnh và thông minh.

Không chỉ vậy, quả óc chó rất tốt cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi.

Óc chó – bổ sung dưỡng chất cần thiết trong quá trình mang thai

Trong 100 g quả óc chó có chứa 642 calo, 14g  protein và 62g chất béo. Nếu trong quá trình mang thai, mẹ bầu nghén không thể ăn được dầu mỡ có thể ăn nhiều nhân quả óc chó để bổ sung chất béo cần thiết cho cơ thể.  Quan trọng nhất, dù ăn nhiều quả óc chó mẹ bầu cũng không lo thừa cân bởi chất béo trong loại quả này rất tốt không gây thừa cân.

Tốt cho não bộ

Theo nghiên cứu, nhân quả óc chó có tác dụng bổ não. Cụ thể, nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng axit béo Omega – 3 có trong quả óc chó giúp duy trì chất béo cấu trúc, loại chất chiếm 60% chất cần thiết cho não bộ. Loại chất béo cấu trúc này giúp bộ não điều khiển đúng hành vi, tăng cường trí nhớ và nhận thức.

Vì thế, phụ nữ mang thai ăn nhiều quả óc chó sẽ tránh được chứng trầm cảm, em bé được bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho não bộ giúp phát triển một cách toàn diện cả về thể chất và trí tuệ.

Óc chó giúp phòng ngừa tiểu đường, giảm stress và tốt cho sữa mẹ sau khi sinh

Nói chung, quả óc chó có tác dụng rất tốt cho sức khỏe bà bầu. Ăn nhiều quả óc chó giúp bà bầu ngăn ngừa được tiểu đường thai kỳ, giảm được stress và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Trong 3 tháng cuối thai kỳ, nếu có điều kiện mẹ bầu hãy ăn quả óc chó thường xuyên hơn vì loại quả này giúp tăng cường quá trình tổng hợp sữa mẹ giúp mẹ bầu sau sinh có được nguồn sữa dồi dào. Ngoài ra, quả óc chó có hàm lượng lớn canxi giúp bảo vệ xương bị lão hóa giúp em bé cứng cáp và khỏe mạnh hơn khi sinh ra

2 nhận xét:

  1. QUẢ ÓC CHÓ MANG LẠI NHỮNG TÁC DỤNG GÌ VỚI TRẺ

    1/ Phát triển thể chất và tăng cường sức đề kháng
    Ngoài omega 3 thì trong quả óc chó quả óc chó giá bao nhiêu
    còn chứa nhiều chất có hàm lượng cao như chất xơ, vitamin c, protein giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiêt cho cơ thể trẻ. Chất chống oxy hóa trong quả óc chó giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa các tác nhân gây hại bên ngoài, giúp trẻ có thể thoải mái vui chơi, học tập và trải nghiệm với môi trường xung quanh

    2/ Phát triển thị lực bảo vệ mắt khỏe mạnh
    Omega 3 trong quả óc chó hạt óc chó mua ở đâu tphcm
    giúp duy trì sự phát triển của các tế bào thần kinh và thị lực, ăn quả óc chó thường xuyên sẽ giúp bảo vệ mắt trẻ khỏe mạnh khả năng nhìn rỏ hơn, phòng chống một số bệnh về mắt.

    3/ Bổ sung dưỡng chất phát triển trí não
    Axit béo omega 3 và Axit amin L-Arginne là hai dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trí não. Trong quả óc chó ăn quả óc chó khi mang thai
    hai dưỡng chất này đều chứa hàm lượng rất cao, đặc biệt là omega 3 trong quả óc chó cao hơn gấp 5 lần so với trong cá hồi và các loại thực phẩm khác, có vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển của não bộ. Bổ sung đều đặn quả óc chó sẽ giúp trẻ thông minh hơn, trí tuệ phát triển hơn, đồng thời ngăn chặn quá trình lão hóa của não bộ sau này.

    4/ Phát triển và bảo vệ xương
    Quả óc chó quả óc chó có mấy loại
    còn bổ sung một lượng canxi vô cùng thiết yếu giúp hình thành và phát triển cấu trúc xương vững chắc cho trẻ. Bằng việc ăn quả óc chó mỗi ngày giúp trẻ phát triển chiều cao, ngăn ngừa bệnh còi xương để có một cơ thể khỏe mạnh.

    Quả óc chó là một sản phẩm mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe của mọi nhà. Quả óc chó hạt óc chó ăn như thế nào
    không có tác dụng phụ và là một thực phẩm thơm ngon, giàu dinh dưỡng, vì vậy việc bổ sung quả óc chó vào thực đơn hàng ngày là một lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

    Trả lờiXóa
  2. Quả óc chó không chỉ đem lại những tác dụng tuyệt vời cho sức khoẻ con người mà còn là người bạn thân thiết của các chị em phụ nữ nhờ vào tác dụng dưỡng da vô cùng hữu ích. Nhân quả óc chó chứa hàm lượng cao axit béo omega 3, axit alpha linoleic và các chất chống oxy hoá nhờ đó giúp cho làn da của phụ nữ chống lại lão hoá, duy trì sự tươi trẻ cho làn da.

    Đặc biệt đối với những người phụ nữ đang trong thai kỳ thì quả óc chó cực kỳ được khuyến cáo sử dụng thường xuyên. Không chỉ giúp thai nhi khoẻ mạnh phát triển mà còn ngăn ngừa tình trạng da sần sùi, thâm sạm, rạn da... Thêm vào đó không thể không nhắc đến vitamin E vô cùng cần thiết cho da, nuôi dưỡng da từ bên trong.

    Trả lờiXóa

 
Toggle Footer